6 ข้อควรทำและไม่ควรทำกับผม เพื่อให้ผมยาวและสุขภาพดี

Long and Healthy Hair ผมยาวและสุขภาพดี

การดูแลให้ผมคุณยาวและสุขภาพดีเป็นส่วนสำคัญในชีวิตคุณ เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ภาพลักษณ์คุณดูดี ทำให้คุณมีความมั่นใจ แต่ยังบ่งบอกว่าคุณดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างดีด้วย เชื่อหรือไม่ว่า สาเหตุผมร่วงจนทำให้ผมบางส่วนใหญ่เกิดจากการที่ผู้คนไม่ทราบวิธีดูแลหนังศีรษะอย่างถูกต้อง เพื่อให้คุณมีหนังศีรษะสุขภาพดีและทำให้ผมแข็งแรง คุณต้องรู้ว่าอะไรทำได้ และอะไรทำไม่ได้ เราจะมาดูวิธีดูแลสุขภาพผมและหนังศีรษะกัน

1) ใช้แชมพูที่ออกแบบมาเพื่อผมคุณ

แชมพูและครีมนวดผมแพนทีน ลอง แอนด์ สตรอง

คนส่วนใหญ่มักคิดว่าสระผมด้วยอะไรก็ได้ และคิดว่านั่นเพียงพอแล้ว การสระผมดูเหมือนเป็นงานง่าย ๆ แต่คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า คุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะของคุณหรือไม่? ที่แพนทีน เราเชื่อว่าการปล่อยให้ผมยาวเองตามธรรมชาติด้วยการทำให้รากผมแข็งแรง จะช่วยลดการขาดร่วงของเส้นผมได้ การบำรุงเส้นผมที่ยาว คุณจำเป็นต้องใช้แชมพูที่มีเนื้อแชมพูข้นและนุ่ม เพื่อให้ผมได้สารอาหารเต็มที่ บำรุงอย่างล้ำลึก และฟื้นสภาพผมที่เสีย เราแนะนำให้ใช้แชมพู ลอง แอนด์ สตรองของแพนทีน ที่มีส่วนผสมของเอสเซนส์น้ำมันข้าวญี่ปุ่น สูตรวิตามินโปร-วีในแชมพู เมื่อรวมกับพลังการบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมอย่างเอสเซนส์น้ำมันข้าวญี่ปุ่นแล้ว จะช่วยให้ผมคุณดูสลวยเงางามและแข็งแรงอยู่เสมอ

เพื่อช่วยให้เส้นผมคุณดูเงางาม นุ่มสลวย ไร้ผมแตกปลาย เรามีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของคุณอย่าง ครีมนวดผม ลอง แอนด์ สตรอง ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของคุณอย่างสมบูรณ์แบบและปรับสภาพผมตั้งแต่โคนจรดปลาย

2) ใช้ครีมนวดผมบำรุงล้ำลึกเป็นประจำ

Regular hair conditioning ปรับสภาพผมต่อเนื่องเป็นประจำ

การบำรุงเส้นผมเป็นประจำด้วยครีมนวดไม่จำเป็นต้องเป็นของแพง
เพราะคุณทำเองได้ที่บ้านโดยใช้สูตรมาส์กผมที่เหมาะกับการเป็นทรีทเม้นท์เร่งผมยาว
ช่วยซ่อมแซมปลายผมและเรียกคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้ เช่น:

● มาส์กผมด้วยมันเทศเพื่อเติมความชุ่มชื้นและป้องกันผมฟู
ส่วนประกอบ: มันเทศ น้ำผึ้ง โยเกิร์ต

● มาส์กผมด้วยฟักทองเพื่อผมนุ่ม
ส่วนประกอบ: ฟักทอง น้ำมันมะพร้าว

● มาส์กผมด้วยโปรตีนเพื่อบำรุงผม
ส่วนประกอบ: สตรอเบอรี่ ไข่แดง น้ำมันมะกอก

ครีมนวดผมแพนทีน เคราติน 3 มินิท มิราเคิล
แค่ชะโลมครีมนวดสูตรเข้มข้นจากแพนทีนนี้ไว้ 3 นาทีก็สามารถซ่อมแซมผมเสียมากว่า 3 เดือนได้ ด้วยสูตรโปร-วิตามินของแพนทีนและส่วนผสมพิเศษอย่างเคราตินที่ทำให้ผมแข็งแรง จึงช่วยควบคุมผมฟูได้อยู่หมัด เหลือไว้เพียงผมนุ่ม ตรงสวยสำหรับคุณ

3) หวีผมอย่าถูกวิธี

เราต่างก็หวีผม แต่คุณหวีผมอย่างถูกวิธีหรือไม่? นอกจากการหวีเพื่อไม่ให้ผมพันกันแล้ว
มีอีกหลายสาเหตุที่การหวีผมช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นได้ ประการแรก เมื่อเราหวีผมถูกวิธี
การหวีผมจะช่วยให้ไขมันจากเส้นผมกระจายจากโคนผมไปยังปลายผมอย่างทั่วถึง ทำให้ผมดูเงางามตามธรรมชาติ
ประการที่สอง การหวีผมช่วยนวดหนังศีรษะไปในตัว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และทำให้ผมยาวเร็วขึ้น
และสุดท้าย การหวีผมช่วยกำจัดเส้นผมที่ร่วงออกมาจากโคนแล้วออกไป ทำให้คุณดูสะอาดขึ้น
แต่จำไว้ว่าอย่าหวีผมแรงเกินไป เราแนะนำให้หวีผมวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและตอนเย็น

4) เล็มปลายผมบ่อย ๆ

Trimming Hair Regularly เล็มปลายผมเป็นประจำ

คุณอาจคิดว่าการเล็มปลายผมจะทำให้ผมยาวเร็วได้อย่างไรในเมื่อมันเป็นการตัดผมให้สั้นลง แต่รู้หรือไม่ว่า
การเล็มปลายผมเป็นประจำจะช่วยให้คุณมีปลายผมสุขภาพดีและหลีกเลี่ยงผมขาดได้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมักมีผมแตกปลาย
คุณควรจะเล็มปลายผมออกก่อนที่ปลายผมจะแตกเส้นหรือเมื่อเห็นสัญญาณของปัญหานี้

5) จัดแต่งทรงผมอย่างระมัดระวัง

Style hair with care จัดทรงอย่างระมัดระวัง

ผมคุณเสียได้ง่ายหากใช้ความร้อน
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจัดแต่งทรงด้วยความร้อนหรือใช้อุปกรณ์ให้ความร้อนบ่อยครั้ง
การใช้ความร้อนสูงเกินไปทำลายโปรตีนเคราตินที่เป็นส่วนประกอบทำให้ผมคุณแข็งแรง
และทำให้ความชุ่มชื้นบนเส้นผมเสียไปด้วย นั่นทำให้ผมคุณเปราะบางและแห้ง และทำให้ผมร่วงง่ายขึ้น ถ้าทำได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนโดยสิ้นเชิง ให้ลองใช้ที่ดัดผมแบบโฟร์ม ที่ม้วนผมพลาสติก หรือแค่ถักเปียผมดูหากต้องการทรงผมหยัก

แต่หากคุณจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ให้ความร้อนจริง ๆ
● ให้ใช้ความร้อนที่หนีบผมหรือที่ม้วนผมอุณหภูมิต่ำที่สุด
● อย่าใช้ความร้อนกับผมเป็นเวลานาน หากใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้า พยายามอย่าม้วนผมนานเกิน 10 วินาทีในแต่ละครั้ง
● ใช้อุปกรณ์ให้ความร้อนเมื่อผมแห้งสนิทเท่านั้น อย่าใช้กับผมเปียก

6) รับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้น

ผมคุณมีส่วนประกอบของเส้นใยโปรตีนเป็นหลัก ดังนั้น เพื่อช่วยให้ผมยาวเร็ว
ร่างกายคุณต้องมีโปรตีนอย่างเพียงพอก่อน หากคุณไม่รับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอ
ร่างกายจะลดการส่งโปรตีนไปที่รูขุมขนของเส้นผมโดยอัตโนมัติ
เพื่อให้อวัยวะอื่นที่สำคัญกว่าได้มีโปรตีนอย่างเพียงพอ อาหารที่เป็นแหล่งโปรตีนได้แก่ ไข่ ผักโขม ปลาติดมัน เบอรี่ อะโวคาโด มันเทศ เมล็ดธัญพืช ถั่วลิสง หอยนางรม กุ้ง ถั่วเหลือง และเนื้อสัตว์
สิ่งสำคัญในการรักษาผมให้มีสุขภาพดีและหลีกเลี่ยงปัญหาผมร่วง อาจเริ่มด้วยวิธีง่าย ๆ
และการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม หวีผมอย่างถูกวิธี และเล็มปลายผมบ่อย ๆ
รวมไปถึงการเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่ให้ประโยชน์กับเส้นผม
เป็นอีกหลากหลายวิธีที่คุณทำได้เพื่อให้ผมยาวของคุณแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นได้

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง