เพราะความยั่งยืนมีความหมายต่อ P&G

เพราะความยั่งยืนมีความหมายต่อ P&G

นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2002 P&G ได้ลดการใช้พลังงานลง 48%, การปล่อย CO2 52%, การกำจัดของเสีย 53% และการใช้น้ำ 52% P&G มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการดำเนินงานทั้งหมด โดยตั้งเป้าหมายที่จะลดการปล่อย CO2 การใช้พลังงาน การใช้น้ำ และของเสียที่กำจัดจากโรงงาน P&G ลงไปอีก 20% ต่อกระบวนการผลิตต่อหน่วย (Unit Production) ซึ่งจะทำให้เปอร์เซนต์การลดทั้งหมดตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษมีค่าอย่างน้อย 50%

• ปรับปรุงด้วยสำนึกแห่งความรับผิดชอบ

การปรับปรุงวิถีชีวิตทั่วโลกเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของ P&G ซึ่งเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้นได้แก่ การช่วยให้เด็ก 300 ล้านคนได้ดำเนินชีวิต เรียนรู้ และเจริญก้าวหน้า การป้องกันไม่ให้เกิดความเจ็บป่วย 160 ล้านวัน และการรักษา 20,000 ชีวิตไว้ด้วยการมอบน้ำดื่มสะอาด 4 พันล้านลิตรผ่านโครงการ Children’s Safe Drinking Water (น้ำดื่มปลอดภัยสำหรับเด็ก) ของเรา

• ปรับปรุงด้วยผลิตภัณฑ์

P&G มุ่งมั่นที่จะมอบความสุขให้แก่ผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมที่ยั่งยืนที่ใช้ในการปรับปรุงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ จากเป้าหมายที่จะพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ยั่งยืนมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ นับได้ว่า P&G ยังคงดำเนินไปในเส้นทางที่ตั้งไว้ ด้วยยอดขาย 1.31 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2007

ในปัจจุบัน ความสำเร็จเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงแต่ละก้าวบนเส้นทางอันยาวไกลสู่การเป็นบริษัทที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นของ P&G อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจาก Corporate Knights ในปี 2009 และ 2010 ให้ P&G เป็นบริษัทที่ยั่งยืน 100 อันดับแรก