ประวัติของแพนทีน
PANTENE—จากจุดเริ่มต้นสู่
ความสำเร็จสูงสุด
นับเป็นเวลาหลายปีที่ Pantene ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมให้กับผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งช่วยให้พวกเธอมีความมั่นใจมากขึ้นและเปล่งประกายจากภายใน มาดูเรื่องราวของ Pantene กันเถอะ
การค้นพบในสวิตเซอร์แลนด์ | ทศวรรษที่ 1940
ในทศวรรษที่ 1940 ที่สวิตเซอร์แลนด์ บรรดานักวิทยาศาสตร์จากบริษัทยาสัญชาติสวิส Hoffman-La Roche ได้ค้นพบความมหัศจรรย์ของ Panthenol โดยพบว่าคุณสมบัติในการสมานแผลของวิตามินตัวนี้ที่ใช้ในการรักษาผิวไหม้ยังสามารถให้การบำรุงผมแห้งเสียได้อย่างเหลือเชื่อ
จุดเริ่มต้นแห่งวิทยาการของ Pro-V | ทศวรรษที่ 1960
จากการค้นพบที่น่าทึ่งนี้ บริษัท Hoffman-La Roche ได้จับมือกับดร.กุสตาฟ แอร์เลอมานน์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินเพื่อร่วมกันพัฒนาสูตรเฉพาะที่สามารถใช้ได้ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม หลังจากที่ได้ทุ่มเทเวลาอันยาวนานเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากการค้นพบนี้ นับตั้งแต่การวางแผน ไปจนถึงการทดสอบ ตลอดจนการสร้างความสมบูรณ์แบบในทุกแง่มุม - ดร. แอร์เลอมานน์จึงได้รังสรรค์สูตรดูแลเส้นผมสูตรแรกของ Pantene ขึ้นมาและเป็นรากฐานสำหรับวิทยาการของ Pro-V
สร้างกระแสในวงการด้านการดูแลเส้นผม | ปี 1986
ในปี 1986 Pantene เปิดตัวแคมเปญโฆษณาที่ทุกวันนี้ยังถือเป็นหนึ่งในแคมเปญที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์มากที่สุด โดยแคมเปญนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันเป็นวงกว้างในช่วงที่มีการเปิดตัว อันเนื่องมาจากข้อความบรรทัดหนึ่งที่นางแบบคนสวยพูดว่า"อย่าเกลียดฉันเลยที่ฉันสวย" ซึ่งดูเป็นคำพูดที่หลงตัวเอง จึงทำให้บางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นนี้
แต่ด้วยจุดยืนที่ชัดเจนนี้เองทำให้ Pantene ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นและทำให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจในความงาม อีกทั้งทำให้ Pantene ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วจนเป็นหนึ่งในแบรนด์ด้านการดูแลเส้นผมที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักระดับโลก
การก้าวกระโดดในระดับโลก | ทศวรรษที่ 1990
ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 Pantene เริ่มมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรปกลางและตะวันออก ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ ละตินอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น ทุกวันนี้ Pantene ยังเดินหน้าขยายตัวไปทั่วโลกโดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ผู้หญิงมีสุขภาพผมที่แข็งแรงและเงางาม
จุดสูงสุดแห่งวงการแฟชั่น | ปี 1997
ในขณะที่ชื่อแบรนด์ Pantene ได้กลายเป็นที่รู้จักและเป็นที่ชื่นชอบของคุณผู้หญิงทั้งหลาย Pantene ก็ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ที่วงการแฟชั่นโปรดปรานอย่างรวดเร็วในปลายทศวรรษที่ 1990 โดยได้รับการสนับสนุนจาก Milan Fashion Week, Vogue, Cosmopolitan และอื่นๆ อีกมากมาย
วิทยาการอันก้าวไกลด้านเส้นผม | ปี 2010
ในปี 2010 Pantene ได้ร่วมมือกับ NASA โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นแบบจำลองในการแสดงให้เห็นข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับโครงสร้างของเส้นผมในระดับโมเลกุล การค้นพบนี้ทำให้ Pantene นำเสนอการดูแลผมในรูปแบบใหม่ ด้วยการปรับปรุงสูตรต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกๆ หยดของ Pantene จะช่วยบำรุงเส้นผมจากภายในสู่ภายนอก
ตามหาความสมบูรณ์แบบ | ปี 2012
สมาพันธ์วิจัยเส้นผมของ Pantene ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 เพื่อให้ Pantene มีการวิจัยและพัฒนาที่ก้าวหน้าไปอีกระดับ ทางสมาพันธ์ฯ เดินหน้าพัฒนาโซลูชันที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการผสานวิทยาการกับความงามเข้าไว้ด้วยกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลเส้นผมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในวันนี้ Pantene ยังก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ผู้หญิงทั่วโลกมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นและได้รับการบำรุงที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้พัฒนาสูตรต่างๆ มาแล้วกว่า 1000 สูตร เป็นเวลากว่า 60 ปี
Recommended For You
ติดต่อเรา
เพราะความยั่งยืนมีความหมายต่อ P&G
สถาบันวิจัยเส้นผมของแพนทีน